Background



ข่าวประชาสัมพันธ์
img
ขอประชาสัมพันธ์แนวทางการปฏิบัติการติดแสดงสื่อรณรงค์เพื่อการลด ละ เลิก การบริโภคผลิตภัณฑ์ยาสูบ "สำหรับสถานที่ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบ" ในพื้นที่
21 สิงหาคม 2567

60


องค์การบริหารส่วนตำบลอิปัน ขอประชาสัมพันธ์แนวทางการปฏิบัติการติดแสดงสื่อรณรงค์เพื่อการลด ละ เลิก การบริโภคผลิตภัณฑ์ยาสูบ "สำหรับสถานที่ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบ ในพื้นที่

ตั้งแต่วันที่ 21 สิงหาคม 2567 เป็นต้นไป ! ต้องติดสื่อรณรงค์ ลด ละ เลิก ณ ร้านขายบุหรี่ทั่วประเทศ

กรมควบคุมโรค เผยว่า วันที่ 21 ส.ค. 2567 เป็นวันแรกของการบังคับใช้ประกาศกระทรวงสาธารณสุข ที่กำหนดให้ผู้ประกอบการร้านค้าที่ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบทุกประเภท ต้องติดแสดงสื่อรณรงค์เพื่อการลด ละ เลิกการบริโภคยาสูบ ณ สถานที่ขาย เพื่อสร้างความตระหนักรู้เท่าทันโทษและอันตรายจากผลิตภัณฑ์ยาสูบให้แก่เด็ก เยาวชน และประชาชน ได้ทราบก่อนตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ยาสูบ โดยผู้ประกอบการฯ ที่ฝ่าฝืนไม่ติดแสดงสื่อรณรงค์ฯ ตามที่กฎหมายกำหนด มีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท !

ทั้งนี้ ผู้ประกอบการร้านค้าปลีกที่ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบ สามารถขอรับสื่อรณรงค์ฯ "เลิกบุหรี่ เพื่อคนที่คุณรัก" เพื่อนำไปติดแสดงบริเวณสถานที่ขายปลีกผลิตภัณฑ์ยาสูบ ได้ 2 ช่องทาง ได้แก่
1. สื่อพร้อมใช้งานโดยสามารถรับได้ที่สำนักงานสรรพสามิตพื้นที่ทุกแห่งทั่วประเทศ
2. ดาวน์โหลดสื่อรณรงค์ฯ ต้นแบบ "เลิกบุหรี่ เพื่อคนที่คุณรัก" ได้ที่เว็บไซต์กองงานคณะกรรมการควบคุมผลิตภัณฑ์ยาสูบ https://ddc.moph.go.th/otpc/journal_detail.php?publish=15068

หรือตามเอกสารแนบท้ายนี้